Feeds:
เรื่อง
ความเห็น

Archive for สิงหาคม 8th, 2009

ผ่านไปแล้ว 3 วันค่ะหลังจากเราไปพบหมอ เพื่อรักษาโรคเชื้อราที่เล็บ คุณหมอบอกว่าหลีกเลี่ยงการโดนน้ำนะ  เพราะจะทำให้รักษายาก  รู้ไหมเราก็เคร่งครัดมากไม่ยอมให้เล็บเท้าโดนน้ำเลยละ   ความลำบากยากเข็ญที่เกิดจากการเป็นโรคเชื้อราที่เล็บ   จะสาธยายให้อ่านแล้วกัน

  • ซักผ้ากิจกรรมที่สุดแสนจะลำเค็ญ    เราก็อยู่ชนบทน่ะนะ  ซักผ้าด้วยมือค่ะ (คนเมืองก็อย่าอิจฉาละกัน)  วัฒนธรรมในการซักผ้าแบบดั้งเดิมก็ยังไม่สูญหายไปนะภูมิใจอยู่เหมือนกัน  เฮ้อ.. ปลอบใจตัวเองน่ะ    หนีไม่พ้นเรื่องน้ำเวลาซักเท้าต้องเปียกน้ำทุกครั้งอย่างเลี่ยงไม่ได้  เราใช้ถุงพลาสติกเล็ก ๆ มัดหัวแม่โป้งเท้าไว้ไม่ให้น้ำเข้า  คิดดูเหอะ  กว่าจะซักเสร็จนิ้วเขียวกันพอดี  แต่ก็ชักชินแล้ว เพราะต้องซักทุกวัน  ของตัวเองและของสามีด้วย
  • ความวิตกจริตที่สุดแสนจะลำคาญ   เชื่อไหมเวลาไปทำงานเราใส่รองเท้าผ้าใบและแน่นอนต้องใส่ถุงเท้า  ไม่ชอบเดินเท้าเปลือย  การใส่ถุงเท้าก็จะทำให้เท้าอับ (เวลาเหงื่อออก)   เราต้องถอดถุงเท้าเข้า -ออก อยู่เรื่อยเพราะกลัวเท้าอับ  โหเกือบจะเป็นอาการโรคจิตเลยนะ  แต่ก็ไม่คิดมากนะ  แค่พยายามอย่าให้เท้าอับชื้น  หรือโดนน้ำน่ะ
  • น้องที่ทำงานมันชอบขำเราอยู่เรื่อยเลย    แน่นอนพออยู่ที่ทำงานก็ต้องมีการระบายให้เพื่อนร่วมงานฟังกันบ้าง “เจี๊ยบแกดูดิ เท้าข้าเป็นเชื้อราที่เล็บว่า”  น้องที่ทำงานมันชื่อเจี๊ยบตอนนี้มันท้องใกล้คลอดแล้ว  เรารึอยากท้องจะตายกลับไม่ท้องเลยได้แต่นังอิจฉามันทุกวันเลยเฮ้อ   เอ้า! นอกเรื่องเฉยเลย     แล้วเราก็เปิดเล็บเท้าให้มันดู “ดูดิ น่าเกลียดมาก …. (ฝอยไปเรื่อยๆ)”     เวลาเราเปิดเท้าดูทีไร มันก็ขำว่าเราเปิดเท้าดูอีกและ    จนเดียวนี้มันเลิกขำแล้วเพราะเป็นเรื่องปกติ  ส่วนเราสิขำไม่ออก   เฮ้อ… คิดแล้วเศร้า
  • จะไปหาหาหมอที่ไหนดีละเนี่ย   เขาว่ามียาหยดที่ซึมเข้าไปในใต้เล็บได้  ไอ้ที่เราทาอยู่มันไม่ซึมเข้าไปใต้เล็บน่ะไม่ได้ช่วยอะไรเล้ย แต่ก็ทาไปดีกว่าไม่ทาไรเลย   เดี๋ยวจะไปหาหมอที่  รพ.สิงห์บุรี ล่ะ  น่าจะมีวิธีรักษาที่ดีกว่านี้  (อ้อ ลืมบอกตอนแรกเราไปหาหมอที่คลีนิกมาน่ะ) 
  • ไม่ได้ใส่รองเท้าสวย ๆ กับเขาเล้ย   โอ้ชีวิตผู้หญิงคนหนึ่งไม่ได้ใส่รองเท้าสวย ๆ  เพราะเป็นเชื้อราที่เล็บ  รันทดแมะใครไม่เป็นไม่รู้หรอกนะ  ว่ามันเสียเซ้วแค่ไหน  ไม่เป็นไรไม่ใช่ปัญหา  เราก็ใช้ชีวิตปกติของเราแบบเดิม ๆ นี่แหละ  กะอีแค่เรื่องเล็บขี้ปะติ๋วนี่  เช๊อะ… (นั่นปลอบใจตัวเองเก่งนิ)
  • รำค้าญ  รำคาญ  เวลามันปวดตึบ ๆ ขึ้นมา  ถามว่าปวดมากไหม  ก็ไม่มากนะ  แต่รู้สึกตึ๊บ ๆ ๆ   รบกวนจิตใจเหลือเกิ้น  ….

น่าจะหมดแล้วนะไอ้ความลำบากจากโรคเชื้อราที่เล็บ  ขี้ปะติ๋วเนี่ย  เดียวไปหาข้อมูลดี ๆ อย่างอื่นมาโพสมั่งดีกว่า   เรื่องเล็บขี้ปะติ๋วเนี่ยหมดแก๊บแล้ว  เดี๋ยวมีอะไรใหม่ ๆ  จะเขียนให้อ่านมั่งละกัน

Read Full Post »